Sự thật về độ giàu của fashionista: Chỉ là đồ mượn!
Sự kiện: Thời trang đường phố
Bạn sẽ bớt ghen tị về độ giàu có của các ngôi sao thời trang
đường phố (fashionista) khi biết về sự thật dưới đây.
Xem các mẫu Thời Trang Hè 2016, thời trang công sở nữ 2016
hot nhất, bí quyết mặc đẹp mới. Xu hướng Thời trang 24H Hot nhất.
Trải nghiệm của tín đồ thời trang Việt ở Paris
Phối túi xách cực chuẩn như tín đồ thời trang Việt
3 "chân lý" của một tín đồ thời trang thứ thiệt
Ngôi sao thời trang đường phố phải luôn tỏa sáng bên lề sự
kiện
Không giống với những người bình thường, các tín đồ thời
trang, những người có sức ảnh hưởng về phong cách xem việc chuẩn bị trang phục
cho tuần lễ thời trang là một công việc nghiêm túc, hao tổn nhiều tâm sức. Trên
vai họ luôn có áp lực phải tỏa sáng.
Về cơ bản, các ngôi sao thời trang đường phố không chỉ được
ngồi chung hàng ghế đầu tiên bên cạnh các ngôi sao hạng A như Lupita Nyong'o
hay Kristen Stewart mà họ còn được hưởng nhiều đặc quyền hấp dẫn mà các thương
hiệu đem tới. Trong đó, đáng mơ ước nhất là được mượn những món “hot” nhất của
nhãn hàng thời trang cao cấp.
Blogger nổi tiếng Chiara Ferragni của Blonde Salad hay
blogger Helena Bordon khoác trên mình nguyên cây Moschino phong cách barbie đi
trên phố chỉ vài giờ sau khi show diễn mùa xuân của Moschino tại tuần lễ Milan
kết thúc.
Vậy tại sao các blogger thời trang hay những tín đồ thời
trang, thường không phải là ngôi sao giải trí lại có được những đặc quyền tuyệt
vời đến vậy? Theo Gabriele Hackworthy, Giám đốc Net-a-Porter của tạp chí Porter
nhận định: "Tôi nghĩ các ngôi sao thời trang đường phố có đủ lượng người
theo dõi đủ để tạo nên thứ quyền lực giúp hỗ trợ nhãn hàng khi tung ra sản phảm
mới hoặc kiến tạo nên xu hướng mới”.
Sự thật về độ giàu của
fashionista: Chỉ là đồ mượn! - 2
Các ngôi sao thời trang đường phố giúp gia tăng doanh số bán
hàng
Bà Gabriele Hackworthy cũng cho biết bí quyết thành công của
các ngôi sao thời trang đường phố đó là phong cách cá nhân của họ giúp gợi mở về
cách biểu đạt cá tính thông qua cách ăn mặc. Từ đó, những người hâm mộ họ sẽ có
nhiều sự lựa chọn và được định hướng khi mua sắm.
Trang phục lộng lẫy mà các ngôi sao thời trang đường phố
khoác lên người thường không thuộc sở hữu của họ mà là của nhãn hàng. Vì thế bạn
cũng đừng quá ngạc nhiên khi một cô blogger không có tài sản triệu đô lại dám mặc
chiếc áo lông thú vài chục ngàn đô.
Bí quyết để họ có thể mượn được những món đắt tiền từ các
hãng đó là nhờ đội ngũ PR. Phía PR sẽ liên hệ với nhãn hàng để chọn đồ. Đơn giản
hơn, chính các blogger sẽ tiếp cận với các nhà thiết kế ngay trước tuần lễ thời
trang.
Một tín đồ thời trang khá nổi tiếng chia sẻ cô liên tục đến
các showroom để chọn đồ mặc cho tuần lễ.
“Tôi cứ đi và hỏi ‘các bạn có món gì hay hay không’. Tôi phải
làm vì thời tiết tại thời điểm diễn ra sự kiện có vẻ lạnh mà tôi lại không có
14 chiếc áo khoác khác nhau trong tủ đồ. Họ đưa những món phù hợp cho tôi. Và
ngay sau khi tuần lễ kết thúc, tôi sẽ trả lại chúng ngay” – Cô này cho biết.
Davidson Hudson, người thường xuyên dự các show tại New
York, London, Milan đặc biệt hứng thú với những món đồ ấn tượng không được bày
bán tại cửa hàng thông thường của hãng. Thực tế không phải bất cứ thứ gì trình
diễn trên sàn catwalk cũng đều được sản
xuất đại trà và bày bán tại cửa hàng. Tuy nhiên chúng lại được các ngôi sao thời
trang xúng xính diện trên đường phố. Vậy nếu không phải là đồ mượn thì tại sao
họ lại có chúng?
Blogger nổi tiếng Chiara Ferragni mặc cả cây Moschino mới nhất
diễu trên đường phố ngay khi show diễn của Moschino chỉ kết thúc vài tiếng
Vì thế, cách xác định một tín đồ thời trang mặc đồ mượn rất
dễ dàng. Đặc điểm nhận dạng chung của họ là diện toàn bộ một set đồ của một nhà
mốt hoặc có được những món chưa xuất hiện trên thị trường, look book hay bất cứ
chiến dịch quảng cáo nào.
Bản thân Davidson Hudson, nhờ danh tiếng của mình cũng mượn
được những món đồ rất chất lượng cho chuyến “biểu diễn thời trang” ngoài đường
phố tại tuần lễ năm nay: Đó là chiếc túi thêu tay của một thương hiệu pháp và
vòng cổ màu sắc đắt giá của Van Cleef & Arpels.
Theo giải thích của Daniel Saynt, giám đốc sáng tạo của
Socialyte - một công ty môi giới casting
- giải thích rằng các nhãn hàng sẵn sàng cho mượn quần áo, thậm chí trả nhiều
tiền cho những nhân vật đủ tầm ảnh hưởng để mặc trang phục đặc biệt nhất của họ.
Bằng cách này sản phẩm của họ sẽ trở thành một phần của phong cách thời trang đời
thường, đặc biệt là khi chúng được lên những trang như Nylon, The Sartorialist
hay lọt vào “mắt xanh” của nhiếp ảnh gia đường phố nổi tiếng Tommy Ton.
Họ cần phải nổi bật vì thế nhiều người chọn phong cách khá kỳ
dị
Hầu như các nhãn hàng từ lớn đến bé đều có danh sách hợp tác
với các ngôi sao mạng xã hội, tín đồ thời trang. Đặc biệt các nhãn hàng nhỏ lại
càng dễ dàng trong việc cho mượn đồ. Tuy nhiên nhiều nhãn nhỏ vẫn thường xuyên
phải đối phó yêu cầu trả phía mặc đồ từ phía đối tác. Nếu đồng ý, đây sẽ là một
khoản không nhỏ nên họ thường phải cố gắng hạn chế yêu sách của các tín đồ, hot
blogger bằng việc tặng quà và phiếu mua hàng.
Các thương hiệu cũng không hề dễ dãi trong việc phối hợp
cùng tín đồ thời trang. Trong khi họ muốn áp đặt tinh thần thương hiệu lên người
mặc thì những tín đồ được mượn đồ lại muốn giữ bản sắc, phong cách, dấu ấn thời
trang cá nhân của mình.
Nhà thiết kế Jill Stuart cho biết cô chỉ cho những blogger
và tín đồ thời trang có “cùng cảm xúc, nhạy cảm thẩm mỹ tương đồng hay có tính
bổ sung cho thương hiệu” được mượn đồ hoặc thuê mặc đồ.
Các tín đồ thời trang là "mồi ngon" của những nhiếp
ảnh gia đường phố
Các ngôi sao thời trang đường phố có nhiều dạng và xu hướng
mượn đồ của họ cũng hoàn toàn khác nhau. Họ chọn trang phục có tính chất hệ thống.
Chẳng hạn như những biên tập viên thời trang có tầm ảnh hưởng lớn như Mira Duma thường chọn những món đồ (thường được
đang hoặc sẽ chuẩn bị trình diễn trên sàn catwalk” có tính định hướng, xu hướng.
Các tín đồ thời trang thì thường thích mượn đồ có tính chất
thương mại, hơn. Trong khi các blogger thì đặc biệt thích những món đồ độc đáo
và phối theo cách cá tính, đôi khi khó
hiểu.
Như đã nói ở trên các ngôi sao thời trang đường phố được hưởng
đặc quyền mượn những món xịn, đắt đỏ từ những thương hiệu lớn. Việc mà họ cần
làm tiếp theo là sửa soạn cho thật thu hút ống kính máy ảnh của các nhiếp ảnh
gia đường phố. Vì thế, nhiều người luôn cố gắng ăn vận thật nổi bật bằng cách
chơi nhiều màu sắc, mặc theo phong cách độc, dị.
Nhiều khi bạn không hiểu tại sao họ lại dám mặc như thế. Đó
là là một tín hiệu tốt. Điều đó cho thấy tín đồ đó thực sự gây được chú ý
Các thương hiệu thường ưu tiên làm việc cùng những blogger
hay chủ nhân trang Instagram có số lượng theo dõi từ vài trăm nghìn người trở
lên. Điều này đảm bảo cho nhãn hàng không bị “lỗ vốn” khi cho mượn đồ đắt tiền.
Nhãn hàng cũng có cách để xác định những người nào xứng đáng
được họ cho mượn đồ. Ngoài nhờ vào yếu tố theo dõi trên mạng xã hội, họ thường
thuê trang Saynt hay Socialyte chạy một sự kiện mang tên Chiến dịch tuần lễ thời
trang, trong đó có cụ thể những số liệu về lượt yêu thích, chia sẻ từ cộng đồng
với những bức ảnh thời trang đường phố. Từ đó xác định được những người có
phong cách được công chúng yêu thích, quan tâm.
0 Nhận xét